04 November, 2024 05:59 PM IST | Mumbai | Gujarati Mid-day Online Correspondent
આનંદ પંડિત
મને (આનંદ પંડિત) 80ના દાયકાની યાદો ખૂબ તેજસ્વી રીતે યાદ આવે છે, જ્યારે હું `અમર અકબર એન્થની` અને `સત્તે પે સત્તા`ના વિડિયો કૅસેટ્સ ફરીથી પ્લે કરતો હતો જ્યારે હું થોડી તબિયત નાજુક રહેતી. આ ફિલ્મોમાં હાસ્ય અને સરળ, સાદી શિક્ષણ જેવી બોધકથાઓ મને તરત જ તંદુરસ્ત બનાવી દેતી. 80 ના દાયકામાં નાસિર હુસૈનની 1971ની `કારવાં` (Film Producer Anand Pandit) જેવી સંગીતમય ફિલ્મો ફરીથી રિલીઝ થઈ અને તેને ભારે પ્રતિસાદ મળ્યો. આજના સમયમાં અમિતાભ બચ્ચન, દેવ આનંદ અને દિલીપ કુમારની ફિલ્મોના રિટ્રોસ્પેક્ટિવ શો પણ મોટો દર્શકવર્ગ ખેંચી રહ્યા છે. `તાલ`, `જબ વી મેટ`, `રોકસ્ટાર` જેવી ફિલ્મો પણ ફરીથી રિલીઝ થઈને સફળ રહી છે.
આ ફિલ્મો પાછા ફરવાના કારણમાં માત્ર નોસ્ટેલ્જિયાનો જ સામર્થ્ય નથી, પરંતુ તે સાચે મનોરંજનક હતી અને તેઓ પાસે કંઈક મહત્ત્વપૂર્ણ કહેવા માટે હતું. આમાં યાદગાર સંગીત, સારા અભિનય અને સરળ, પ્રભાવશાળી વાર્તા સામેલ હતી. `સ્ત્રી 2`ની (Film Producer Anand Pandit) સફળતા એક ઉદાહરણ છે, જે 15 ઑગસ્ટે રિલીઝ થઈ હતી અને વિશ્વભરમાં રૂ. 847.66 કરોડથી વધુ કમાણી કરી છે. મારી જ ગુજરાતી પ્રોડક્શન `ફક્ત પુરુષો માટે`એ પણ પરિવારના દર્શકોને ખેચ્યા કારણ કે તે હળવાશથી કહેવાયેલી એન્ટર-જેનરેશનલ વાર્તા હતી.
સિનેમા હંમેશા એકતાનું અનુભવો આપી શકે છે, અને એક એવી ફિલ્મ, જે દર્શકોને ભાવનાત્મક રીતે ઉદ્દીપક અનુભવ આપે છે, તે હંમેશા સફળ રહે છે. 15 જૂન, 2001ના રોજ `લગાન` અને `ગદર` (Film Producer Anand Pandit) સાથે રિલીઝ થતી સમયે બન્ને ફિલ્મોએ કલ્ટ સ્ટૅટસ મેળવ્યું હતું. સોહરાબ મોદીએ ઐતિહાસિક ફિલ્મો બનાવી, ગુરુ દત્તે હાસ્ય અને વ્યાવહારિક દુ:ખની વાર્તાઓની રચના કરી, રાજ કપૂરે માનવીય ભાવનાઓના ગુલદસ્તા જેવી ફિલ્મો બનાવી, બીઆર ચોપરાએ સામાજિક પ્રાસંગિક વાર્તાઓ રજૂ કરી, અને મનમોહન દેસાઇએ મનોરંજનના વિશારદ તરીકે દર્શકોને સાથે રાખવા જાણતા હતા.
તેમની ફિલ્મોની વિષયવસ્તુને લીધે, તેમણે હકીકત અને સામાજિક સંદેશાવહન સાથે હાસ્ય અને મનોરંજનને ભળાવ્યું. જ્હોની વોકર ગુરુ દત્તની ફિલ્મોમાં સ્થિર હાજર રહેતા હતા, અને સંગીત પણ તેમની ફિલ્મોનો મહત્ત્વ પૂર્ણ ભાગ હતું. હૃષિકેશ મુકર્જીએ હાસ્ય ફિલ્મો ઉપરાંત `મિલી`, `અનુપમા` અને `સત્યકમ` (Film Producer Anand Pandit) જેવી ગંભીર ફિલ્મો પણ બનાવી હતી, પરંતુ આટલી અસરકારક રીતે રજૂ કરી કે દરેક દર્શક માટે તે વાર્તાઓ સગવડભર્યી બની અત્યારે આપણે આજની ફિલ્મો જોઈને તે ઇમોશનલ ગહનતા શા માટે ખૂટે છે તે વિચારીએ છીએ. આ ફિલ્મો યાદગાર થઈ કારણ કે તે બોક્સ-ઓફિસ માટે નહીં, પરંતુ ફિલ્મ નિર્માણ માટેના ઉગ્ર ભાવિ અને કથનકલા માટે હતી.
આજના સમયમાં રીજનલ ફિલ્મોમાં આવું જ નિશ્ચય અને ઇરાદો જોવા મળે છે, જેમ કે `આજુજીવિતમ: ધ ગોટ લાઇફ` (તેલુગુ), `મંજુમેલ બોયઝ` (મલયાલમ), `કાંતારા`, `777 ચાર્લી` (કન્નડ), `સીતારામમ` (તેલુગુ) અને અનેક અન્ય ફિલ્મોમાં. કોરોના મહામારી બાદ દર્શકોને આનંદ, આરામ, આશા અને જીવન પ્રેરક (Film Producer Anand Pandit) ફિલ્મો જોઈતી છે. તાજેતરના હિટ્સ એ મારે છે કે હૃદયસ્પર્શી વાર્તાઓ માટે પ્રેક્ષકોમાં હજી પણ ભૂખ છે. દર્શકોની ઊંડા જોડાણ અને શાંતિની જરૂરિયાત એ જ કારણ છે કે `લાપતા લેડીઝ` જેવી ફિલ્મોની સફળતા થઈ રહી છે. પાયલ કાપડિયાની "ઓલ વી ઇમેજિન ઍઝ લાઇટ"`, જે બહેનપણું અને સંબંધો વિશેની ફિલ્મ છે, એ કાન ફિલ્મ ફેસ્ટિવલમાં ટોપ પુરસ્કાર જીતી છે.